Khai mạc huấn luyện Dân quân Tự vệ biển năm 2023 tại xã Giao Thiện.
Trong 9 ngày diễn ra huấn luyện từ 28/8-5/9/2023, lực lượng Dân quân Tự vệ biển được quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng đối với biển đảo Việt Nam; những âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và được phổ biến những điểm cơ bản các Luật cùng các văn bản liên quan đến biển đảo, an ninh quốc gia. Đồng thời, được hướng dẫn sử dụng các loại vũ khí, trang bị như súng bộ binh, lựu đạn, mìn thủy lôi, thuốc nổ, kỹ thuật đánh bắt địch; một số quy định về ký, tín, ám hiệu và hiệp đồng trên biển, phương pháp hoạt động chiến đấu phòng thủ của DQTV biển; quy trình phối hợp kiểm tra, bắt giữ tàu thuyền, giàn khoan của một số nước...
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi khai mạc huấn luyện DQTV biển năm 2023.

BCH Quân sự huyện tổ chức huấn luyện Dân quân Tự vệ biển năm 2023 tại xã Giao Thiện. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Khai mạc huấn luyện DQTV biển năm 2023 tại xã Giao Thiện.

Giao Thủy là huyện ven biển với hơn 30km bờ biển trải dài qua 9 xã Giao An, Giao Thiện, Giao Xuân, Giao Lạc, Giao Long, Giao Hải, Giao Phong, Bạch Long và thị trấn Quất Lâm. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển trên địa bàn huyện, trong 9 ngày diễn ra huấn luyện từ 28/8-5/9/2023, lực lượng dân quân tự vệ biển được quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng đối với biển đảo Việt Nam; những âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và được phổ biến những điểm cơ bản các Luật cùng các văn bản liên quan đến biển đảo, an ninh quốc gia.

anh tin bai

Trung tá Lê Thanh Bình - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH Quân sự huyện khai mạc huấn luyện DQTV biển.

Đồng thời, được hướng dẫn sử dụng các loại vũ khí, trang bị như súng bộ binh, lựu đạn, mìn thủy lôi, thuốc nổ, kỹ thuật đánh bắt địch; một số quy định về ký, tín, ám hiệu và hiệp đồng trên biển, phương pháp hoạt động chiến đấu phòng thủ của DQTV biển; quy trình phối hợp kiểm tra, bắt giữ tàu thuyền, giàn khoan của một số nước... Qua các nội dung huấn luyện tạo cho lực lượng DQTV biển của huyện Giao Thủy nâng cao kỹ, chiến thuật và nghiệp vụ cùng với các lực lượng giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia, bảo vệ tài nguyên kinh tế và đảm bảo trật tự an ninh trên vùng biển của huyện.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Bình Lục - Bí thư Đảng ủy xã Giao Thiện phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND Huyện đề nghị, nhằm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ biển vững mạnh về mọi mặt, luôn nêu cao tinh thần khả năng sẵn sàng chiến đấu; là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác quốc phòng - quân sự địa phương, BCH Quân sự huyện và các địa phương cần quan tâm tạo điều kiện để lực lượng DQTV biển huấn luyện và hoạt động có hiệu quả, thiết thực. Lực lượng DQTV biển cần gương mẫu trong mọi lĩnh vực từ thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế đến xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương; vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong những ngày tham gia huấn luyện tại xã Giao Thiện đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm quy định về huấn luyện, phấn đấu kết thúc thời gian huấn luyện, 100% chiến sỹ đạt yêu cầu, trong đó có 80% trở lên đạt khá giỏi./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1